กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

6

กระเบื้องยาง

ปัญหานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกเนื่องจากว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความพอใจที่ต่างกัน บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคาออมแล้วก็คงทนถาวรซึ่งก็นั่นแหละตกลงว่าพวกเราไปศึกษาเล่าเรียนข้อมูลของสิ่งของปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดียิ่งกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– 
พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจมีความรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นสร้างขึ้นมาจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นอันที่จริงแล้ว พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับ มันเป็นการทำให้เสมือนไม้จริงมากยิ่งกว่าเพราะว่าไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนกระทั่งเกิดขึ้นมาเป็นไม้ทั้งยังแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางครั้งก็อาจจะพูดได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่สร้างขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบหมายถึงแผ่นไม้ลามิเนต แล้วก็ใน แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความครึ้มที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆหลังจากนั้นก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– 
กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง รวมทั้งโน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดและก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเปรียบเสมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความสวยสดงดงามมอง เรียบแม้กระนั้นหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราว 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกดีไซน์มาให้จัดตั้งด้านในตึก ยกตัวอย่างเช่น ออฟฟิต โรงหมอ ตึก แล้วก็อาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม แล้วก็สามารถทนน้ำได้ต่อให้เผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเยอะมาก ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลากหลายประเภท อาทิเช่น ลายตะปุ่มตะป่ำ และก็ ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการตำหนิตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจำต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด อีกทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ได้แก่ ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือรกรากเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีไม่เหมือนกันอยู่แล้วยังไงกระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แต่ว่าสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ่ยถึงความต่างหลายด้านให้ทุกคนได้รู้กันนะครับ ได้แก่ ความคงทนของไม้ทั้งยัง จำพวกไม้แบบไหนกันปลวกได้ดีมากยิ่งกว่ากันความยากง่ายสำหรับเพื่อการจัดตั้งพื้นทั้งยัง แบบไม้แบบไหนกันปลวกรวมทั้งมอดได้ดียิ่งไปกว่ากัน แล้วก็อย่างท้ายที่สุด ไม้จำพวกไหนแก่การใช้แรงงานได้ยาวนานกว่ากันครับผม
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. 
มีคงทนถาวรกว่า กันน้ำก้าวหน้า แล้วก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. 
สามารถรับงานหนักได้ (ของหนักไม่มีปัญหา)
3. 
ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากว่า
4. 
จัดตั้ง รวมทั้งใช้งานได้ข้างในวันเดียว
5. 
สามารถซ่อม เองได้ง่ายๆ
จุดอ่อนของ กระเบื้องยาง
1. 
พื้นที่จัดตั้งจะต้องเป็นปูนขัดมัน ถ้าเกิดพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. 
การตำหนิตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำเป็นต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. 
ไม่รวม บัว แล้วก็ตัวจบ
4. 
มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริง
5. 
กรรมวิธีการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. 
งามกว่า (กันรอยขูดขีดก้าวหน้าพอเหมาะพอควร)
2. 
หยาบคาย (แม้กระนั้นไม่เป็นคลื่นก็สามารถจัดตั้งได้
3. 
จัดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. 
ไม่ต้องจ่ายเงินอื่นๆยกตัวอย่างเช่น บัวตัวจบอื่นๆแล้ว
5. 
สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. 
ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริง
จุดด้วยของ พื้นไม้ลามิเนต
1. 
จำต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าเกิดให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบถูโดยทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. 
ปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเองมิได้ จำต้องใช้ช่างเพียงแค่นั้น
3. 
ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คือสิ่งของแต่ละตัวนั้นก็มีส่วนที่ดีและส่วนที่เสียที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งสหายก็ทดลองเลือกกันเอา แม้กระนั้นแม้ถามคำถามว่าในขณะนี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดิบขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

Leave a comment